GuidePedia

0
Câu chuyện du học của Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Chúc - Chị Nguyễn Thị Chúc là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ, chuyên ngành Cây nông nghiệp, chọn giống và nhân giống tại Viện Tổng hợp Kỹ thuật Công nghệ Bryansk, Nga. Chúc đã học tại Nga từ bậc đại học đến Tiễn sĩ theo học bổng Hiệp định giữa chính phủ ta và nước bạn. Mặc dù Chúc chia sẻ "con đường du học đến với với mình là điều rất bất ngờ", nhưng nếu dõi theo sự phấn đấu và cổ gắng của chị, chúng ta sẽ thấy "không có gì là ngẫu nhiên". Thành tích học tập của chị đạt xuất sắc ở tất cả các bậc phổ thông, thi đậu Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, khoa Công nghệ Hóa học với sổ điểm gần như tuyệt đổi 29,5 (năm 2005), tổng kết kỳ 1 Đại học đạt 8,6 điểm... và được nhà nước ta lựa chọn, cử ra nước ngoài học tập. Chúc là tấm gương xuất sắc, khiêm tổn để các bạn học sinh, sinh viên học tập, nhất là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian du học, Chúc rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các hoạt động của Hội du học sinh Việt Nam. Hiện Chúc đang là một trong những thành viên chủ chốt của hội và là Admin Nga của Fanpage Hội du học sinh Việt Nam.

Câu chuyện du học của Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Chúc

>>> Thông tin cập nhật chi phí du học Hàn Quốc 2016

Tấm gương học tập của Chúc đã được nhiều người biết đến qua bài báo Lưu học sinh xuất sắc chia sẻ kinh nghiệm du học trên báo Thanh niên, năm 2013. Dưới đây là chia sẻ của chị: "Sự tự tin và lòng quyết tâm - chìa khóa để vượt qua khó khăn và thành công khi đi du học”

Du học là từ mình chưa bao giờ nghĩ đến khi còn là học sinh phổ thông. Lúc đó mình chỉ cổ gắng học sao cho tốt để có thề thi đỗ vào đại học với ước mơ sau này ra trường có thể giúp cho bổ mẹ đỡ vất vả. Mình vẫn nhớ như in, những buổi trưa hè nóng bức hay mùa đông rét buốt, bổ mẹ vẫn phải đi gặt, đi cấy hàng mẫu ruộng mà cơm thì chỉ có canh thôi. Mình rất thương mấy đứa em nhỏ không được bằng bạn, bằng bè.

Mình cố gắng học, không có sách nên mình chỉ có thể mua sách photocopy cỡ chữ nhỏ để về đọc và tự học. May mắn đã mỉm cười khi mình đã thi đỗ đại học, và thật sự may mắn hơn nữa khi mình được nhà trường chọn đi du học Nga. Đổi với các bạn khác, có thể từ chổi cơ hội đi du học Nga, nhưng đổi với mình - bớt đi gánh nặng cho bổ mẹ là điều mình đã ao ước từ rất lâu.

Nước Nga - hai từ trở nên thật sự thân thương với mình, ở nơi đây mình đã được gặp gỡ những con người vĩ đại. Họ thật sự thông minh, lịch sự và tốt bụng. Không chỉ thầy cỏ, bạn bè mà cả những người mình gặp gỡ trên đường, họ luôn sẵn lòng giúp đỡ mình. Khi đặt chân đến nước Nga cũng là lúc mình gặp thử thách mới - học một chuyên ngành hoàn toàn mới, mà mình luôn nghĩ là mình không thể học được. Vậy là trong suốt những năm học đại học, Thạc sĩ mình luôn học hành trong nỗi sợ hãi, mình luôn tự ti rằng mình không thể học. Kết quả là mình luôn gầy gò, ốm yếu. Sau khi được nghỉ ngơi mấy tháng hè trước khi bước vào học Tiến sĩ, và đặc biệt sự động viên của một người bạn, mình đã lấy lại được sự tự tin, tin vào bản thân mình có thề làm được, học được. Mình học hành thoải mái hơn, không tốn nhiều sức lực như trước nữa.

Nếu các bạn có ước mơ du học - các bạn hãy tự tin vào bản thân mình. Chúng ta ai có cũng khả năng đạt được điều mình mong muốn, ai cũng có thể làm được nếu chúng ta thật sự quyết tâm. Chúc các bạn thành công!

Post a Comment

 
Top